Blog

Phát trực tiếp trong quảng cáo, nhu cầu mới thách thức

33 Views0 Comment

Mặc dù phần lớn ngành công nghiệp tập trung vào việc tạo ra các điểm ảnh chất lượng tốt hơn trên các màn hình chất lượng tốt hơn, nhưng tính tức thời của việc phát trực tiếp (live stream) đang chứng tỏ được sự hấp dẫn của mình đối với các nhà quảng cáo đang tìm kiếm cơ hội tạo được sự chú ý đối với người xem. Hấp dẫn như thế nào? Hãy thử 18 địa điểm trong 60 giây quảng cáo.

Các thương hiệu thường thích là người đi tiên phong trong một định dạng vì tính mới lạ của nó có khả năng tạo được sự chú ý trên internet, nhưng sự phát triển của các nền tảng trực tiếp đang đưa các nhà quảng cáo và các đài truyền hình ra khỏi vùng an toàn của chính họ.

Xu hướng năm nay bắt đầu từ một video quảng cáo dài 60 giây cho Virgin Holidays do agency AMV BBDO thực hiện và được chiếu vào tháng 9 khi mở đầu X Factor trên IVT ở Anh – và cả trên Facebook.

Một cách sáng tạo, quảng cáo này không thực sự xuất sắc trong việc thể hiện câu chuyện của một gia đình xuất hiện ở nhiều địa điểm du lịch hot và tận hưởng kỳ nghỉ của mình, nhưng nhà sản xuất trực tiếp đầy tham vọng của nó đã tạo được tính cộng đồng mà Virgin muốn nhấn mạnh trong chiến dịch Seize the Holiday (hãy tận hưởng kỳ nghỉ) của họ.

Video đã được quay đồng thời từ 18 địa điểm, bao gồm: Hawaii, Maui, Thailand và Florida với các cut khoảng 3 giây được phát live thông qua một bàn trộn tại London HQ của ITN Productions.

Về mặt kỹ thuật, quảng cáo này được thực hiện sau 6 tháng lên kỹ hoạch kỹ lưỡng, được thực hiện trong vòng 90 giây và một buổi rehearsal được thực hiện vào ngày trước khi lên sóng.

Việc xem xét các kết nối vệ tinh và cáp quang để đưa hình ảnh trực tiếp trở lại, ITN Productions sử dụng bộ truyền tín hiệu di động LU200 của LiveU cho 15 trên 18 địa điểm. Các đơn vị được chọn, theo ITN, do tính linh hoạt, độ tin cậy và chi phí hợp lý.

Trong sự kiện, một feed từ Pacific Coast Highway tại California bị mất tín hiệu. Các nhà sản xuất chỉ cần xử lý một cách đơn giản là cắt feed này ra nhưng họ đã không làm như vậy, điều này giúp duy trì cảm giác chân thực trong truyền hình trực tiếp. Họ cũng có một số phương án dự phòng cho mình vì toàn bộ quảng cáo này không phải lúc nào cũng trực tiếp, độ trễ của quảng cáo là 30 giây để cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Clearcast kiểm duyệt nội dung.

Mặc dù vậy, việc dùng live stream để phát quảng cáo truyền hình truyền thống đang trở nên phổ biến hơn khi các thương hiệu mạo hiểm từ bỏ các phương cách truyền thống để tìm kiếm cơ hội tiếp cập và thu hút khán giả trực tiếp trên mạng xã hội. Chiến dịch Central to Virgin Holiday trong trường hợp này là một bước tiến để theo kịp các xu hướng mới trên instagram.

Đầu năm 2018, với một quy mô nhỏ hơn, siêu thị cao cấp Waitrose của anh đã live stream một quảng cáo từ một trong những trang trại sữa đối tác của họ. Vào tháng 4-2018, Channel 4 hợp tác với Sony Playstation để tiếp quản toàn bộ quảng cáo phát trong suốt quãng thời gian nghỉ của Gogglebox để cạnh tranh tương tác trên Twitter. Chiến dịch kết thúc với 25,000 mục và dẫn đầu xu hướng trên Twitter ở Anh.

Xu hướng này đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đây là những lời Chris Braithwate, agency principal tại Channel 4, chia sẻ với Marketing Week.

“Người xem hiện đang theo dõi các chương trình lớn như  Gogglebox và họ mong đợi điều gì đó khác biệt xảy ra trong thời gian quảng cáo. Nếu không có gì đó mới, họ sẽ thất vọng. Các thương hiệu muốn tạo ra những ấn tượng kịch tính và đảm bảo rằng người xem không chuyển kênh quá sớm.

Nguồn: Internet
Lê Hoàng Thiện tổng hợp

Leave your thought